image banner
Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 181
Phát huy tinh thần của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, đoàn viên Lường Văn Bái, Bí thư chi đoàn bản Pa, xã Tường Tiến (Phù Yên) đã phát triển mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ Thủy điện Hòa Bình, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Lường Văn Bái (người ngoài cùng bên phải) giới thiệu mô hình nuôi cá lồng với đoàn viên thanh niên xã Tường Tiến (Phù Yên).

 

Dẫn chúng tôi ra thăm những lồng cá, với những con trắm đen, lăng, chép, rô phi... to khỏe đang vùng vẫy dưới dòng nước trong xanh, anh Lường Văn Bái xởi lởi: Nhận thức được lợi thế mặt nước lòng hồ, năm 2017, tôi đã chủ động đi học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi; đồng thời, vay 50 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phù Yên, cùng với số vốn dành dụm để đầu tư nuôi 5 lồng cá. Qua quá trình nuôi, tôi thấy việc nuôi cá cũng như “chăm con mọn” vậy, phải cần mẫn, tỉ mỉ từ khâu chọn giống, đến việc chế biến thức ăn và lập thời gian biểu cho cá ăn... Tôi chọn cách nuôi theo cách truyền thống, thức ăn của cá chủ yếu là cám gạo, cỏ voi, cây chuối, sắn, nhờ vậy mà thịt cá ngọt và săn chắc, ngon hơn hẳn so với các loại cá nuôi cám công nghiệp, nên được khách hàng ưa chuộng.


Qua trò chuyện với anh Bái được biết, những ngày đầu xây dựng mô hình, do thiếu kinh nghiệm nên cá bị bệnh, thiệt hại không ít. Tuy nhiên, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, sau 1 năm triển khai, công sức, mồ hôi mà anh Lường Văn Bái bỏ ra đã cho “quả ngọt”, những lồng cá trắm cỏ, chép, trê lai, lăng chấm đã được xuất bán, thu nhập cũng dần ổn định. Đến nay, anh Bái đã có 8 lồng cá, sản lượng đạt 6 tấn/năm, trừ chi phí, thu lãi hơn 160 triệu đồng. So với các mô hình kinh tế khác thì con số này còn chưa cao, nhưng đó là kết quả của cả quá trình cố gắng không biết mệt mỏi của một đoàn viên trẻ. Chưa bằng lòng với những gì hiện có, thời gian tới đây, anh Bái dự kiến đầu tư thêm 4 lồng cá để tăng thêm thu nhập.


Không chỉ làm giàu cho mình, anh Bái còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá lồng cho đoàn viên và người dân trong bản, xã; đã giúp 2 đoàn viên trong chi đoàn triển khai thành công mô hình nuôi cá lồng. Càng đáng trân trọng hơn khi anh Bái còn là Bí thư Chi đoàn nhiệt tình, trách nhiệm. Trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên, tuyên truyền, vận động các đoàn viên tham gia phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, làm đường giao thông nông thôn, ra quân dọn vệ sinh đường ngõ, điểm trường học, trạm y tế, hưởng ứng phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ...


Hiện, mô hình nuôi cá lồng tại xã Tường Tiến đang phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư chi đoàn năng động, tận tâm và trách nhiệm Lường Văn Bái, dám nghĩ, dám làm, anh xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn trẻ trong xã học tập và làm theo.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang