image banner
Dịch vụ trồng hoa chụp ảnh ở Phù Yên
Lượt xem: 196
Gần đây, một số hộ gia đình ở huyện Phù Yên đã mở rộng diện tích trồng các loại hoa và xây dựng các khu vườn để phục vụ khách đến tham quan và chụp ảnh. Đây là hướng đi mới, tăng nguồn thu nhập đáng kể, góp phần đa dạng các sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương.

 

Du khách đến trải nghiệm vườn hoa của HTX Đức Hiến tại bản Bó 1, xã Huy Hạ.

 

Tình cờ lướt Facebook, thấy có nhiều bạn bè ở Phù Yên đăng tải những bức ảnh chụp cùng hoa sen rất đẹp đã thu hút nhiều người xem và bình luận khá sôi nổi. Tìm hiểu được biết, những những bức ảnh đó được chụp tại hồ sen của anh Hà Văn Tiến, ở bản Phố, xã Huy Bắc. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tiến nói: Nhận thấy nhu cầu của thị trường về các sản phẩm từ cây sen, đặc biệt là nhu cầu chụp ảnh, gia đình trồng sen từ đầu tháng 4 trên diện tích hơn 2.000 m² ao. Khi mới bắt tay vào làm, do nguồn nước không thuận tiện nên việc trồng hoa tương đối vất vả, phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trồng tại một số hộ trồng sen ở bản Giáo (Huy Tân) và bản Ban (Huy Thượng)...

 

Thời điểm hoa sen nở cũng là lúc anh Tiến mở cửa đón khách, lượng khách đến chụp ảnh hồ sen luôn được duy trì vài chục người/ngày; vào dịp cuối tuần thu hút hằng trăm khách. Chị Ngần Thị Tơ, tiểu khu 3, thị trấn Phù Yên, chia sẻ: Tôi cùng một nhóm bạn thường lên kế hoạch rủ nhau tới những nơi có cảnh đẹp chơi, thăm mỗi dịp cuối tuần. Trước đây, chúng tôi đi khá xa, lên Pu Nhi Farm, hay Sống lưng khủng long, Tà Xùa (Bắc Yên), giờ ngay tại huyện đã có khá nhiều vườn hoa đẹp, chỉ mất khoảng vài phút chạy xe là đến, thoải mái “thả dáng” bên hồ sen tuyệt đẹp, chỉ với giá vé khá rẻ 10 nghìn đồng/lượt...

 

Đang trong giai đoạn hoàn thành để đón khách dịp 2/9 này, vườn hoa của HTX Đức Hiến, bản Bó 1, xã Huy Hạ chuyên sản xuất cây giống nông nghiệp cũng khá bắt mắt, với khoảng vườn rộng, trồng nhiều loại hoa bốn mùa khoe sắc như: Hướng dương, mã đình hồng, cúc lai nhám, hoa giấy, dừa cạn, dong cảnh... Ngoài ra còn có thêm các tiểu cảnh và 2 chòi nhỏ làm bằng tre, vừa là nơi du khách dừng chân nghỉ ngơi sau cuộc rảo bộ, vừa là nơi tổ chức ăn uống, ngắm cảnh. Anh Đinh Văn Hiến, Giám đốc HTX, cho biết: Tiềm năng du lịch Phù Yên có khá nhiều, nhưng chưa khai thác hết, ngoài dã ngoại Đồi Thông, tắm khoáng nóng Suối Chiếu, tôi muốn xây dựng thêm những vườn hoa, để có địa điểm cho bà con vào chụp ảnh và vui chơi, vừa đem lại nguồn thu cho các thành viên của HTX.

 

Ngoài 2 vườn hoa kể trên, trong địa bàn huyện còn có mô hình trồng hoa, trồng sen, nuôi cá của một số hộ dân.  Nhìn chung, các vườn hoa trên địa bàn huyện mới hình thành nên thu nhập vẫn khá khiêm tốn, nhưng theo đánh giá, đây là hướng đi mới đầy tiềm năng, nếu khai thác tốt sẽ mang lại nguồn thu nhập cao gấp nhiều lần so với trồng lúa, trồng rau. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, những người chủ vườn thời đại công nghệ 4.0 cần đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, cập nhật hình ảnh qua mạng xã hội Facebook, Zalo; chú trọng đầu tư để những vườn hoa thực sự trở thành điểm đến ấn tượng thu hút du khách.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang