image banner
“Triệu phú lưng chừng đồi”
Lượt xem: 334
Người dân trong bản, trong xã thường gọi ông Hà Văn Bính, bản Sổ, xã Mường Cơi (Phù Yên) là “Triệu phú lưng chừng đồi”, với mô hình trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp, gia đình ông thu nhập gần 400 triệu đồng/năm.

Ông Hà Văn Bính, bản Sổ, xã Mường Cơi (Phù Yên) chăm sóc đàn dê.

 

Khu trang trại của ông Hà Văn Bính cách bản gần 2 km, đường đất, dốc cao, mùa mưa đi bộ gần 1 giờ đồng hồ mới đến nơi. Giữa lưng chừng đồi là khu chăn nuôi, bên cạnh là nương sắn, nương chè, phía trên là rừng keo, phía dưới là ao cá, ruộng lúa, tất cả đều được quy hoạch một cách khoa học. Đầu tư phát triển mô hình kinh tế này từ năm 2013, đến nay, gia đình ông có 8 con trâu sinh sản, hơn 40 con dê, 200 con gà, ngan, vịt. Ngoài ra, còn có 6 ha đất nương trồng sắn, chè, 3 ha trồng cây keo, 1 ha ruộng lúa 2 vụ và 700 m² ao thả cá... tổng thu nhập của gia đình ông bình quân đạt gần 400 triệu đồng/năm.

 

Ông Bính chia sẻ: Ưu điểm của việc thực hiện mô hình kinh tế tổng hợp là hỗ trợ giữa trồng trọt và chăn nuôi, phụ phẩm của trồng trọt phục vụ cho chăn nuôi và ngược lại. Đồng thời, mô hình giúp gia đình tôi quản lý, sử dụng tốt quỹ đất, nguồn nước, giảm chi phí đầu tư, công lao động và đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Bính còn chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi và giúp anh em trong gia đình, bà con trong bản phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Gia đình ông đã tạo điều kiện cho một số hộ nghèo trong bản mua giống trâu, dê trả chậm, như: Hỗ trợ cho gia đình chị Hà Thị Lan 6 con dê giống; gia đình chị Hà Thị Thỏa 7 con dê và 1 con trâu giống để phát triển sản xuất, nhờ vậy 2 gia đình đều đã thoát nghèo và có thu nhập ổn định từ chăn nuôi gia súc.

 

Mô hình kinh tế của gia đình ông Hà Văn Bính đã và đang được nhiều hộ dân trong bản học tập, làm theo để vươn lên thoát nghèo, nâng cao thu nhập. Thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp, nhiều năm liền, ông Hà Văn Bính được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang