image banner
Việc làm ý nghĩa ở Trường TH&THCS Huy Hạ
Lượt xem: 503
Không chỉ là lá cờ đầu trong công tác dạy và học, những năm qua, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường TH&THCS Huy Hạ (Phù Yên) còn có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, những món quà tuy giá trị không cao, nhưng nhiều ý nghĩa, góp phần động viên các em vượt qua mặc cảm, tự tin vươn lên trong học tập.

Cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn em Đinh Quang Khải (ngồi giữa) học bài trong giờ ra chơi.

 

Năm học 2020-2021, Trường TH&THCS Huy Hạ có hơn 1.000 học sinh, qua rà soát có 32 học sinh cần được giúp đỡ, trong đó có 9 học sinh khuyết tật, 5 học sinh mồ côi cha, 18 học sinh hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã vận động quyên góp hỗ trợ sách vở, quần áo, học bổng giúp các em yên tâm đến trường. Ngoài ra, trường còn trích quỹ khuyến học trao quà cho các em trong những ngày khai giảng, Tết thiếu nhi... Cô giáo Ngô Thị Thoa, Phó Hiệu trưởng chia sẻ: Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tạo điều kiện cho các em yên tâm đến trường, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu đã vận động cán bộ, giáo viên trực tiếp nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Riêng các trường hợp các em bị khuyết tật, ngoài hỗ trợ về vật chất, giáo viên còn xây dựng kế hoạch giáo dục riêng theo từng dạng khuyết tật; điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và cách thức đánh giá. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể của xã hướng dẫn gia đình các em làm các thủ tục, hoàn thiện hồ sơ để hưởng chính sách của Nhà nước theo đúng quy định.


Tìm hiểu về cách làm, cách hỗ trợ học sinh của nhà trường, chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, giáo viên nhà trường dành cho các em bị khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, việc làm ý nghĩa đó còn lan tỏa đến học sinh trong nhà trường. Nhiều học sinh đã tích cực chia sẻ với các bạn bằng hành động thiết thực, như trích tiền ăn sáng, thu gom phế liệu để lấy tiền mua sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục giúp đỡ bạn hoàn cảnh khó khăn. Được biết, hầu hết các em bị khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn rất tự ti, nhiều em còn có ý định bỏ học, nắm bắt được tâm tư của các em, giáo viên nhà trường đã chủ động nhận giúp đỡ cả vật chất và tinh thần, giúp các em có động lực vươn lên. Như trường hợp của em Hà Thị Minh Chi, học sinh lớp 5B, gia đình thuộc hộ nghèo, bản thân mắc bệnh, nên em rất mặc cảm. Biết được hoàn cảnh của em, giáo viên chủ nhiệm lớp đã nhận trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ em sách vở, đồ dùng học tập; hướng dẫn gia đình làm hồ sơ hưởng trợ cấp hàng tháng. Em Chi tâm sự: Được thầy cô và các bạn quan tâm động viên, giúp em vượt qua mặc cảm, tự ti. Đây là động lực để em nỗ lực học tập thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội.


Còn tại lớp 2A, mặc dù đang là giờ ra chơi, nhưng chúng tôi vẫn thấy trong lớp vang lên tiếng đọc ngọng nghịu, ghép từ của học sinh. Hỏi các em học sinh đang chơi quanh lớp, chúng tôi mới biết, học sinh đang luyện đọc là em Đinh Quang Khải, em bị hở hàm ếch, nên gặp khó khăn trong việc phát âm. Vì vậy, mỗi giờ ra chơi, cô giáo chủ nhiệm Đào Thị Thúy lại dành thời gian hướng dẫn thêm cho em đọc, ghép từ. Cùng với đó, Khải còn được giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ đồ dùng học tập, quần áo; hằng tháng em nhận được hơn 1,3 triệu đồng tiền hỗ trợ của nhà nước.


Từ hành động, việc làm ý nghĩa của các thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường TH&THCS Huy Hạ đã và đang tiếp sức cho những học sinh bị khuyết tật, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên học tập; giáo dục tinh thần tương thân tương ái, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang