image banner
Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở Phù Yên
Lượt xem: 719
Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tương trợ nhau xóa đói, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được MTTQ các cấp ở huyện Phù Yên triển khai hiệu quả thời gian qua, nổi bật là việc hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” bằng nguồn quỹ của Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Qua đó, không chỉ tạo điều kiện cho hộ nghèo “an cư lạc nghiệp” mà còn giúp các xã trên địa bàn hoàn thành tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Quang Huy.

 

Đến thăm gia đình ông Hoàng Văn Kồ, bản Mo Nghè 1, xã Quang Huy, trước đây, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông bị bệnh thường xuyên phải đi điều trị. Cuộc sống khó khăn, trong khi nhà ở xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa. Năm 2018, gia đình ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên hỗ trợ 20 triệu đồng và bà con trong bản giúp ngày công dựng nhà. Sau hơn 2 tháng, ngôi nhà sàn vững chắc, với diện tích 50m² hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Kồ, phấn khởi: Được hỗ trợ, gia đình tôi có nhà chắc chắn, không còn nỗi lo mưa gió, đây là động lực để phát triển kinh tế. Đến năm 2019, gia đình tôi thoát khỏi diện hộ nghèo.


Với tình cảm “Lá lành đùm lá rách”, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ “Ngày vì người nghèo”, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, năm 2019, trên địa bàn xã Huy Bắc đã có 10 hộ nghèo được hỗ trợ xóa nhà dột nát. Từ khi khởi công xây dựng cho đến khánh thành, những hộ này còn nhận được sự giúp đỡ ngày công lao động của bà con lối xóm, vì thế các công trình đều đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng. Qua rà soát, trên địa bàn xã còn 12 hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở. Để hoàn thành công tác xóa nhà tạm, xã Huy Bắc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng chung tay giúp các hộ gia đình khó khăn tu sửa, xây dựng mới nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.


Ông Cầm Vĩnh Chi, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên, cho biết: Từ năm 2015 đến nay, thông qua các kênh hỗ trợ của cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã nhận trên 2,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ làm 115 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng; hỗ trợ 365 hộ khắc phục hậu quả thiên tai, với số tiền gần 100 triệu đồng; thăm hỏi, tặng hơn 2.700 suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam, tổng số tiền hơn 770 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ kinh phí, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân tại cơ sở còn tham gia giúp đỡ, hỗ trợ ngày công và vật liệu xây dựng. Việc triển khai hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” đã góp phần hoàn thiện tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 2 xã có bản đạt 19 tiêu chí đang hoàn thiện hồ sơ để công nhận trong năm 2020; 10 xã đạt từ 10 -14 tiêu chí; 9 xã đạt từ 6-9 tiêu chí.


Điều đáng ghi nhận trong triển khai Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” ở Phù Yên, ngoài tuyên truyền vận động xây dựng quỹ, các tổ chức thành viên còn duy trì và nhân rộng các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, như: Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu bền vững”, vận động hội viên nông dân hỗ trợ xây dựng “mái ấm hội viên”; phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”... Qua các phong trào, đời sống của hội viên, đoàn viên ngày một được nâng cao, năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 15%...


Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Phù Yên tiếp tục gắn Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp với các tổ chức thành viên lồng ghép thực hiện các chương trình, phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang